Tin tức báo cáo thu nhập của Alibaba: Cổ phiếu BABA gây thất vọng vì không đạt được lợi nhuận


Cổ phiếu Alibaba giảm hơn 5% trong phiên giao dịch trước giờ mở cửa hôm thứ Ba.
Alibaba công bố kết quả tài chính quý 4 cho quý kết thúc vào tháng 3.
EPADS đã điều chỉnh không đạt được sự đồng thuận 2 xu, giảm 12 xu so với một năm trước.
Doanh thu tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ AliExpress, Lazada thu hút nhiều hơn sức nặng của họ.

Alibaba (BABA), có lẽ là công ty nổi tiếng nhất Trung Quốc, đã công bố thu nhập tài chính quý 4 vào đầu ngày thứ Ba khiến các nhà giao dịch chán nản. Cổ phiếu BABA đã giảm hơn 5% trong phiên giao dịch tiếp thị trước hôm thứ Ba sau khi tập đoàn internet và tập đoàn bán lẻ cho biết họ kiếm được 1,40$ thu nhập được điều chỉnh trên mỗi cổ phiếu lưu ký trung bình (EPADS) trong quý kết thúc vào ngày 31 tháng 3.

Con số đó thấp hơn mức đồng thuận của Phố Wall 2 xu, nhưng doanh thu 30,73 tỷ đô la đã vượt qua dự báo trung bình là 310 triệu đô la để tăng 7% so với một năm trước.

Thị trường Mỹ rộng lớn hơn đã giảm nhẹ trong phiên giao dịch tiền thị trường vào thứ Ba sau khi Chỉ số giá sản xuất tháng 4 của Mỹ cao hơn một chút so với dự kiến ở mức 0,5% hàng tháng. Các nhà kinh tế đã đưa ra dự báo 0,3% trước khi công bố.

Tin tức thu nhập của Alibaba

Con số thu nhập tài chính quý 4 thấp hơn 12 xu so với mức đáy năm ngoái là 1,52$ của EPADS, điều này cho thị trường biết rằng công ty do Alibaba thành lập vẫn chưa thoát khỏi lối mòn kéo dài ba năm rưỡi.

Thu nhập suy giảm trên mỗi cổ phiếu niêm yết chưa được điều chỉnh tại Mỹ là 0,18$, giảm mạnh so với một năm trước, chủ yếu do các khoản lỗ theo giá trị thị trường mà Alibaba phải gánh chịu khi đầu tư vào các công ty khác. Nền kinh tế Trung Quốc đã suy thoái trong vài năm qua khi các rào cản thương mại của Mỹ và cuộc khủng hoảng bất động sản trong nước ảnh hưởng đến định giá.

Tất nhiên, ban quản lý đã chọn tập trung vào mặt tích cực của kết quả, trong đó bao gồm khoản mua lại cổ phiếu trị giá 12,5 tỷ đô la trong năm qua, cam kết tiếp tục mua lại, cổ tức mới 1,00$ cho năm tài chính sắp tới được trả sau ngày 13 tháng 6 và cổ tức đặc biệt mới 0,66$.

Giám đốc điều hành Tập đoàn Alibaba, Eddie Wu, cho biết: “Các doanh nghiệp thương mại quốc tế và Trung Quốc của chúng tôi đã nhận ra mức tăng trưởng GMV hai con số so với cùng kỳ thông qua việc chúng tôi tập trung vào trải nghiệm của khách hàng”. “Chúng tôi cũng rất vui mừng trước sự tăng trưởng nhanh chóng của khách hàng và doanh thu từ điện toán đám mây liên quan đến các sản phẩm AI của chúng tôi.”

Công ty con của Tập đoàn taobao và Tmall, phân khúc lớn nhất của Alibaba, báo cáo doanh thu tăng ảm đạm 4% so với cùng kỳ năm ngoái lên 12,9 tỷ đô la. Cloud Intelligence Group chứng kiến doanh thu chỉ tăng 3% so với cùng kỳ năm trước lên 3,5 tỷ đô la.

Công ty con của Tập đoàn Thương mại Kỹ thuật số Quốc tế Alibaba bao gồm AliExpress và Lazada đang tách khỏi phần còn lại của công ty mẹ. Doanh thu tăng 45% so với một năm trước lên 3,8 tỷ đô la. Đơn đặt hàng tổng hợp từ các nền tảng thương mại điện tử khác nhau đã tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Công ty con hậu cần Cainiao cũng có một quý thành công với doanh thu tăng 30% so với một năm trước lên 3,4 tỷ đô la. Dịch vụ địa phương chứng kiến doanh số bán hàng tăng 19% so với cùng kỳ năm trước, trong khi doanh số bán hàng của Nhóm Truyền thông & Giải trí Kỹ thuật số giảm 1% trong khoảng thời gian đó.

Câu hỏi thường gặp về Chứng khoán Châu Á

Các chỉ số thị trường chứng khoán chính ở châu Á là gì?

Châu Á đóng góp khoảng 70% tăng trưởng kinh tế toàn cầu và là nơi có nhiều chỉ số thị trường chứng khoán quan trọng. Trong số các nền kinh tế phát triển của khu vực, chỉ số Nikkei của Nhật Bản – đại diện cho 225 công ty trên sàn chứng khoán Tokyo – và Kospi của Hàn Quốc nổi bật. Trung Quốc có ba chỉ số quan trọng: Hong Kong Hang Seng, Shanghai Composite và Shanghai Composite. Là một nền kinh tế lớn mới nổi, chứng khoán Ấn Độ cũng đang thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư, những người ngày càng đầu tư nhiều hơn vào các công ty có chỉ số Sensex và Nifty.

Các lĩnh vực chính đại diện trên thị trường chứng khoán châu Á là gì?

Các nền kinh tế chính của châu Á khác nhau và mỗi nền kinh tế đều có những lĩnh vực cụ thể cần chú ý. Các công ty công nghệ chiếm ưu thế về chỉ số ở Nhật Bản, Hàn Quốc và ngày càng nhiều là Trung Quốc. Dịch vụ tài chính đang dẫn đầu các thị trường chứng khoán như Hồng Kông hay Singapore, được coi là trung tâm quan trọng của ngành. Sản xuất cũng phát triển lớn ở Trung Quốc và Nhật Bản, tập trung chủ yếu vào sản xuất ô tô hoặc điện tử. Tầng lớp trung lưu đang phát triển ở các quốc gia như Trung Quốc và Ấn Độ cũng ngày càng tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty tập trung vào bán lẻ và thương mại điện tử.

Yếu tố nào thúc đẩy thị trường chứng khoán châu Á?

Có nhiều yếu tố khác nhau thúc đẩy chỉ số thị trường chứng khoán châu Á, nhưng yếu tố chính đằng sau hiệu suất của chúng là kết quả tổng hợp của các công ty thành phần được tiết lộ trong báo cáo thu nhập hàng quý và hàng năm của họ. Các nền tảng kinh tế cơ bản của mỗi quốc gia, cũng như các quyết định của ngân hàng trung ương hoặc chính sách tài khóa của chính phủ, cũng là những yếu tố quan trọng. Nhìn rộng hơn, sự ổn định chính trị, tiến bộ công nghệ hoặc pháp quyền cũng có thể tác động đến thị trường chứng khoán. Hiệu suất của các chỉ số vốn cổ phần của Hoa Kỳ cũng là một yếu tố vì thường thì thị trường châu Á dẫn trước chứng khoán Phố Wall chỉ sau một đêm. Cuối cùng, tâm lý rủi ro rộng hơn trên thị trường cũng đóng một vai trò quan trọng vì cổ phiếu được coi là một khoản đầu tư rủi ro so với các lựa chọn đầu tư khác như chứng khoán có thu nhập cố định.

Rủi ro khi đầu tư vào thị trường chứng khoán châu Á là gì?

Đầu tư vào cổ phiếu tự nó có rủi ro, nhưng đầu tư vào chứng khoán châu Á đi kèm với những rủi ro cụ thể theo khu vực cần được tính đến. Các quốc gia châu Á có hệ thống chính trị đa dạng, từ các nền dân chủ hoàn toàn đến các chế độ độc tài, do đó các yêu cầu về ổn định chính trị, minh bạch, pháp quyền hoặc quản trị doanh nghiệp của họ có thể khác nhau đáng kể. Các sự kiện địa chính trị như tranh chấp thương mại hoặc xung đột lãnh thổ có thể dẫn đến sự biến động trên thị trường chứng khoán, cũng như thiên tai. Hơn nữa, biến động tiền tệ cũng có thể có tác động đến việc định giá thị trường chứng khoán châu Á. Điều này đặc biệt đúng ở các nền kinh tế định hướng xuất khẩu, nơi có xu hướng chịu ảnh hưởng từ đồng tiền mạnh hơn và được hưởng lợi từ đồng tiền yếu hơn khi sản phẩm của họ trở nên rẻ hơn ở nước ngoài.

Dự báo cổ phiếu Alibaba

Trong phiên giao dịch trước giờ mở cửa hôm thứ Ba, cổ phiếu BABA đã mất mức hỗ trợ 80$ khi cổ phiếu giao dịch giảm hơn 5,5%. Nếu điều tương tự xảy ra trong phiên giao dịch thông thường thì đây là tin xấu. Mức 80$ đã khiến các nhà đầu tư BABA mất gần bảy tháng để lấy lại vào đầu tháng 5 và đôi khi đóng vai trò hỗ trợ trong một số trường hợp kể từ tháng 3 năm 2022.

Nếu không thể bám vào mức 80 USD, thì thị trường chắc chắn sẽ đẩy cổ phiếu BABA trở lại mức 70$, nơi BABA đã phát hiện ra mức hỗ trợ thoáng qua trong bốn tháng đầu năm nay cũng như tạm thời vào tháng 10 năm 2022.

Để quay trở lại mô hình kỹ thuật tăng giá, cổ phiếu BABA phải đóng cửa trên mức cao nhất của tháng 11 năm ngoái là 87,83$ trên biểu đồ hàng tuần. Trong tháng qua, biểu đồ hàng tuần của Alibaba cho thấy Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) đang quay trở lại thành một điểm giao nhau trong xu hướng tăng, vì vậy có một số hy vọng rằng sự phấn khích gần đây sẽ không giảm hoàn toàn.

Biểu đồ chứng khoán hàng tuần của BABA

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố mang tính chất dự báo về tương lai và chứa đựng sự rủi ro và không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ dành cho mục đích thông tin và không phải là các khuyến nghị về việc mua hoặc bán các tài sản này. Bạn nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có lỗi, sai sót hoặc sai sót trọng yếu. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này có tính chất kịp thời. Việc đầu tư vào các thị trường mở chứa đựng nhiều rủi ro, bao gồm việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn cũng như sự đau khổ về cảm xúc. Tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm việc mất toàn bộ vốn đầu tư, thuộc trách nhiệm của bạn. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc quan điểm chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của nó. Tác giả sẽ không chịu trách nhiệm về thông tin được tìm thấy ở cuối các liên kết được đăng trên trang này.

Nếu không được đề cập rõ ràng trong nội dung bài viết, tại thời điểm viết bài, tác giả không nắm giữ vị thế nào đối với bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập trong bài viết này và không có quan hệ kinh doanh với bất kỳ công ty nào được đề cập. Tác giả không nhận được tiền công cho việc viết bài này, ngoài từ FXStreet.

FXStreet và tác giả không cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa. Tác giả không cam đoan về tính chính xác, đầy đủ hoặc phù hợp của thông tin này. FXStreet và tác giả sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ sai sót, thiếu sót hoặc bất kỳ tổn thất, thương tích hoặc thiệt hại nào phát sinh từ thông tin này và việc hiển thị hoặc sử dụng thông tin này. Ngoại trừ các lỗi và thiếu sót.

Tác giả và FXStreet không phải là các cố vấn đầu tư đã đăng ký và không có nội dung nào trong bài viết này nhằm mục đích tư vấn đầu tư.

TIN MỚI NHẤT


Tin tức mới nhất về Forex

Đề xuất của biên tập viên

GBP/JPY vẫn ở trạng thái thận trọng dưới mức 198,00 trong bối cảnh kỳ vọng BoJ sẽ tăng lãi suất

GBP/JPY vẫn ở trạng thái thận trọng dưới mức 198,00 trong bối cảnh kỳ vọng BoJ sẽ tăng lãi suất

Cặp GBP/JPY mất giá quanh mức 197,75 trong đầu phiên giao dịch Châu Âu vào thứ Sáu. Đồng yên Nhật (JPY) tăng nhẹ khi các nhà giao dịch có khả năng hủy bỏ các giao dịch chênh lệch lãi suất trước cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) vào tuần tới.

Thêm tin tức

Dự báo EUR/USD: Đồng euro khó thu hút người mua mặc dù tâm lý rủi ro đang cải thiện

Dự báo EUR/USD: Đồng euro khó thu hút người mua mặc dù tâm lý rủi ro đang cải thiện

Sau khi phục hồi lên mức 1,0870 vào đầu thứ năm, EUR/USD đã mất đà và đóng cửa ngày gần như không đổi ở mức thấp hơn một chút so với mức 1,0850 khi đô la Mỹ (USD) được hưởng lợi từ các bản công bố dữ liệu lạc quan. Mặc dù tâm lý rủi ro có vẻ đang cải thiện vào đầu thứ sáu, nhưng đồng euro đang gặp khó khăn trong việc thu hút người mua.

Thêm tin tức

Dẫn đầu thị trường với Bảng tỷ giá của FXStreet

Dẫn đầu thị trường với Bảng tỷ giá của FXStreet

Không cần lãng phí thời gian với việc so sánh tỷ giá từ nhiều bên trung gian. Tất cả các thông tin được tập hợp ở cùng một nơi tại đây. Sử dụng các bảng lãi suất liên ngân hàng được cập nhật theo thời gian thực của chúng tôi để theo dõi tỷ giá của hơn 1.600 tài sản trên các thị trường khác nhau, bao gồm ngoại hối, hàng hóa và sàn giao dịch chứng khoán.

Thêm thông tin

Giao dịch theo các sự kiện với Lịch kinh tế cập nhật nhất

Giao dịch theo các sự kiện với Lịch kinh tế cập nhật nhất

Nhận tin tức về những sự kiện mới nhất đang diễn ra trên thị trường ngoại hối, từ các sự kiện kinh tế hiện tại đến các chỉ số kinh tế, với công cụ lịch kinh tế của chúng tôi. Lịch kinh tế của chúng tôi bao gồm hơn 1000 sự kiện trên khắp thế giới.

Thêm thông tin

Cặp tiền tệ chính

Chỉ báo kinh tế

Phân tích