Dự báo cổ phiếu Nvidia: Sau 5 tuần tăng liên tiếp, NVDA đạt mức cao mới mọi thời đại vào thứ Hai


  • Cổ phiếu Nvidia đã nhanh chóng vượt qua vốn hóa thị trường của Amazon vào thứ Hai.
  • Cổ phiếu NVDA đã tăng năm tuần liên tiếp và tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái.
  • Cổ phiếu Beamr Imaging tăng 700% sau khi công bố nghiên cứu chung với Nvidia.
  • Cổ phiếu Arm Holdings đã tăng hơn 20% vào thứ Hai.

Cổ phiếu Nvidia (NVDA) hôm thứ Hai đã trở thành công ty đại chúng có giá trị thứ tư của Mỹ trong một thời gian ngắn sau khi vượt qua viên ngọc quý của Jeff Bezos. Vốn hóa thị trường của Nvidia đóng cửa ngày ở mức 1,785 nghìn tỷ đô la, chỉ kém mức vốn hóa thị trường của Amazon (AMZN) là 1,79 nghìn tỷ đô la. Tuy nhiên, Nvidia đã dẫn đầu vào khoảng 11:30 sáng EST trong vài phút trước khi các nhà giao dịch đặt lợi nhuận sau giờ ăn trưa và Nvidia quay trở lại vị trí thứ năm.  Lần cuối cùng Nvidia có giá trị hơn Amazon là vào năm 2002 và cả hai công ty tại thời điểm đó có giá trị dưới 10 tỷ đô la.

Cổ phiếu NVDA giao dịch tăng tới 3,4% vào thứ Hai nhưng đóng cửa ngày đầu tuần tăng 0,16% ở mức 722,48$. Cổ phiếu NVDA sau đó đã bán hết bốn phần mười phần trăm sau giờ làm việc để giao dịch dưới 720$. Thị trường sau bị lu mờ bởi kết quả thu nhập đáng ngạc nhiên từ ZoomInfo Technologies (ZI), tăng 23% sau giờ làm việc.

Thị trường trái chiều thứ Hai khi Dow Jones tăng 0,33%, trong khi NASDAQ Composite mất 0,3% và S&P 500 giảm 0,09% trước khi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) được công bố vào thứ Ba cho tháng Giêng.

Tin tức chứng khoán Nvidia

Cổ phiếu Nvidia gần đây đã rơi vào tình trạng khó khăn. Năm tuần liên tiếp vừa qua đã chứng kiến cổ phiếu bán dẫn đạt mức cao nhất mọi thời đại mới và bốn trong số năm tuần chứng kiến mức tăng vượt quá 8%.

Cổ phiếu Nvidia đã tăng 45% từ đầu năm đến nay, dẫn đầu tất cả các cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn khác trong số Bảy công ty vĩ đại được ca ngợi. Thị trường đang rất hào hứng khi nhìn dưới sự che chở của siêu tốc CEO Jensen Huang khi Nvidia công bố kết quả hàng quý vào thứ Tư tới, ngày 21 tháng 2. 

Sự háo hức đẩy giá cổ phiếu NVDA lên đến từ sự pha trộn của nhiều yếu tố. Nhưng nhìn chung, thị trường đã gạt sang một bên những lo lắng trước đây về tình trạng dư thừa chip tập trung vào AI trên thị trường, sự không chắc chắn về nguồn cung của Nvidia và các lệnh trừng phạt liên quan đến công nghệ của chính quyền Biden đối với Trung Quốc. 

Đầu tháng này, một nhà phân tích của Goldman đã viết rằng những kỳ vọng trước đây về sự sụt giảm nhu cầu chip máy chủ là không có cơ sở và Goldman đã nâng mục tiêu giá cổ phiếu NVDA từ 620 USD lên 800 USD.

Chiến lược gia Michael Hartnett của Bank of America Securities đã tham khảo trong một lưu ý của khách hàng rằng Nvidia đã tăng vốn hóa thị trường trong hai tháng qua bằng vốn hóa thị trường của Tesla (TSLA), được định giá 600 tỷ USD.

Trong một tin tức khác, công ty mã hóa video Beamr Imaging (BMR) của Israel đã chứng kiến cổ phiếu của mình tăng hơn 700% vào thứ Hai sau khi thông báo rằng họ sẽ trình bày nghiên cứu mới cùng với các nhà nghiên cứu Nvidia tại ACM Mile-High-Video 2024 trong tuần này. Beamr Imaging dự kiến sẽ phát hành dịch vụ đám mây video mới chạy trên phần cứng Nvidia vào ngày 20 tháng 2. 

Nvidia cũng không phải là công ty bán dẫn duy nhất đạt đến tầm cao mới vào thứ Hai. Arm Holdings (ARM) đang theo dõi hoạt động 48% vào thứ Năm tuần trước, sản phẩm của bản phát hành thu nhập đầu tiên với tư cách là một công ty đại chúng mới, với mức tăng 23% vào thứ Hai.

 

Câu hỏi thường gặp về cổ phiếu thiết bị bán dẫn

Thiết bị bán dẫn là gì?

Chất bán dẫn là một thuật ngữ chỉ các loại chip máy tính khác nhau. Chính thức được gọi là thiết bị bán dẫn, những con chip máy tính này dựa vào các vật liệu bán dẫn như silicon và gallium arsenide để xử lý dòng điện tạo ra thế giới điện toán hiện đại. Chúng có nhiều hình dạng, kích cỡ, cải tiến và cấu hình như điốt, bóng bán dẫn và mạch tích hợp cho các ứng dụng phức tạp hơn như bộ nhớ DRAM, bộ xử lý đơn giản và thậm chí cả GPU.

Có những loại công ty bán dẫn nào?

Đầu tiên, có các nhà thiết kế chip thuần túy, chẳng hạn như Nvidia, AMD, Broadcom và Qualcomm. Các công ty này sử dụng phần mềm tinh vi để thiết kế và thử nghiệm chip. Thứ hai, có những nhà sản xuất thiết bị cung cấp các máy móc cần thiết để chế tạo chip máy tính. Bao gồm ASML và Lam Research. Sau đó, có những xưởng đúc sản xuất chip. Bao gồm Taiwan Semiconductor và GlobalFoundries. Cuối cùng là các nhà sản xuất thiết bị tích hợp, những công ty tự thiết kế chip của riêng họ và tự sản xuất thêm. Bao gồm Samsung và Intel.

Định luật Moore là gì?

Người ta quan sát thấy số lượng bóng bán dẫn trong một mạch tích hợp tăng gấp đôi cứ sau hai năm. “Định luật” này được đặt theo tên của Gordon Moore, người sáng lập Fairchild Semiconductor và sau này là Intel. Việc tăng gấp đôi có thể thực hiện được do kích thước của các nút xử lý hoặc các bộ phận trong chip máy tính được thu nhỏ lại. Năm 1971, sản xuất thương mại tiên tiến đã đạt chiều rộng 10 micron. Năm 1987, công nghệ bán dẫn đã phát triển chiều rộng lên tới 800 nanomet. Đến năm 1999, quá trình này đã chuyển sang 180 nanomet. Đến năm 2007, kích thước đã giảm xuống 32 nanomet và sau đó giảm xuống còn 3 nanomet vào năm 2022, gần bằng kích thước DNA của con người.

Ngành công nghiệp bán dẫn lớn như thế nào?

Năm 2022, ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu có doanh thu chỉ dưới 600 tỷ đô la. Tổng cộng, ngành công nghiệp này đã xuất xưởng 1,15 nghìn tỷ đơn vị bán dẫn vào năm 2021. Các quốc gia hàng đầu tham gia vào chuỗi cung ứng chất bán dẫn là Đài Loan, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hà Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Israel.

Dự báo cổ phiếu Nvidia

Cổ phiếu Nvidia đạt mức cao nhất mọi thời đại mới vào thứ Hai ở mức 746,11 USD. Việc cổ phiếu NVDA gần như ngay lập tức chạm mức kháng cự tại đây không có gì đáng ngạc nhiên.

Hành động giá tương ứng trực tiếp với đường xu hướng trên tăng dần bắt đầu vào năm 2020 và sau đó được kiểm tra lại vào cuối năm 2021. Sau đợt bán tháo kéo dài của năm 2022 và sự phục hồi mạnh mẽ của năm 2023, cổ phiếu NVDA đã quay trở lại đường xu hướng này trong vùng lân cận 725$.

Cổ phiếu Nvidia đã nhanh chóng vượt lên trên đường xu hướng hàng đầu, vì vậy có vẻ hợp lý khi phe bò có thể biến đường xu hướng dài hạn thành một cấu trúc hỗ trợ. Nhưng trở ngại chính dường như là Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) của biểu đồ hàng tuần. Nó đang trông cực kỳ quá mua vào hiện tại, vì vậy một số mức độ hợp nhất sẽ xuất hiện là quá trình rõ ràng hơn.


Biểu đồ chứng khoán hàng ngày của NVDA

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố mang tính chất dự báo về tương lai và chứa đựng sự rủi ro và không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ dành cho mục đích thông tin và không phải là các khuyến nghị về việc mua hoặc bán các tài sản này. Bạn nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có lỗi, sai sót hoặc sai sót trọng yếu. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này có tính chất kịp thời. Việc đầu tư vào các thị trường mở chứa đựng nhiều rủi ro, bao gồm việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn cũng như sự đau khổ về cảm xúc. Tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm việc mất toàn bộ vốn đầu tư, thuộc trách nhiệm của bạn. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc quan điểm chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của nó. Tác giả sẽ không chịu trách nhiệm về thông tin được tìm thấy ở cuối các liên kết được đăng trên trang này.

Nếu không được đề cập rõ ràng trong nội dung bài viết, tại thời điểm viết bài, tác giả không nắm giữ vị thế nào đối với bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập trong bài viết này và không có quan hệ kinh doanh với bất kỳ công ty nào được đề cập. Tác giả không nhận được tiền công cho việc viết bài này, ngoài từ FXStreet.

FXStreet và tác giả không cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa. Tác giả không cam đoan về tính chính xác, đầy đủ hoặc phù hợp của thông tin này. FXStreet và tác giả sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ sai sót, thiếu sót hoặc bất kỳ tổn thất, thương tích hoặc thiệt hại nào phát sinh từ thông tin này và việc hiển thị hoặc sử dụng thông tin này. Ngoại trừ các lỗi và thiếu sót.

Tác giả và FXStreet không phải là các cố vấn đầu tư đã đăng ký và không có nội dung nào trong bài viết này nhằm mục đích tư vấn đầu tư.

TIN MỚI NHẤT


Tin tức mới nhất về Forex

Đề xuất của biên tập viên

GBP/JPY vẫn ở trạng thái thận trọng dưới mức 198,00 trong bối cảnh kỳ vọng BoJ sẽ tăng lãi suất

GBP/JPY vẫn ở trạng thái thận trọng dưới mức 198,00 trong bối cảnh kỳ vọng BoJ sẽ tăng lãi suất

Cặp GBP/JPY mất giá quanh mức 197,75 trong đầu phiên giao dịch Châu Âu vào thứ Sáu. Đồng yên Nhật (JPY) tăng nhẹ khi các nhà giao dịch có khả năng hủy bỏ các giao dịch chênh lệch lãi suất trước cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) vào tuần tới.

Thêm tin tức

Dự báo EUR/USD: Đồng euro khó thu hút người mua mặc dù tâm lý rủi ro đang cải thiện

Dự báo EUR/USD: Đồng euro khó thu hút người mua mặc dù tâm lý rủi ro đang cải thiện

Sau khi phục hồi lên mức 1,0870 vào đầu thứ năm, EUR/USD đã mất đà và đóng cửa ngày gần như không đổi ở mức thấp hơn một chút so với mức 1,0850 khi đô la Mỹ (USD) được hưởng lợi từ các bản công bố dữ liệu lạc quan. Mặc dù tâm lý rủi ro có vẻ đang cải thiện vào đầu thứ sáu, nhưng đồng euro đang gặp khó khăn trong việc thu hút người mua.

Thêm tin tức

Dẫn đầu thị trường với Bảng tỷ giá của FXStreet

Dẫn đầu thị trường với Bảng tỷ giá của FXStreet

Không cần lãng phí thời gian với việc so sánh tỷ giá từ nhiều bên trung gian. Tất cả các thông tin được tập hợp ở cùng một nơi tại đây. Sử dụng các bảng lãi suất liên ngân hàng được cập nhật theo thời gian thực của chúng tôi để theo dõi tỷ giá của hơn 1.600 tài sản trên các thị trường khác nhau, bao gồm ngoại hối, hàng hóa và sàn giao dịch chứng khoán.

Thêm thông tin

Giao dịch theo các sự kiện với Lịch kinh tế cập nhật nhất

Giao dịch theo các sự kiện với Lịch kinh tế cập nhật nhất

Nhận tin tức về những sự kiện mới nhất đang diễn ra trên thị trường ngoại hối, từ các sự kiện kinh tế hiện tại đến các chỉ số kinh tế, với công cụ lịch kinh tế của chúng tôi. Lịch kinh tế của chúng tôi bao gồm hơn 1000 sự kiện trên khắp thế giới.

Thêm thông tin

Cặp tiền tệ chính

Chỉ báo kinh tế

Phân tích