Đồng Peso của Mexico phục hồi so với USD sau khi dữ liệu CPI và Doanh số bán lẻ của Mỹ không đạt kỳ vọng


  • Đồng Peso Mexico phục hồi so với Đô la Mỹ sau khi công bố dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ.
  • CPI của Mỹ tăng với tốc độ chậm hơn 0,3% so với dự kiến ​​trong tháng 4 so với ước tính tăng 0,4%.
  • Bình luận từ Thống đốc Banxico và dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của các đồng nghiệp chủ chốt của nó đè nặng lên đồng Peso

Đồng Peso Mexico (MXN) phục hồi so với Đô la Mỹ (USD) vào thứ Tư sau khi công bố dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ trong tháng 4 thấp hơn so với dự đoán của các nhà kinh tế. Dữ liệu đặt ra khả năng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có thể cắt giảm lãi suất sớm hơn người ta nghĩ trước đây. Lãi suất thấp hơn hoặc kỳ vọng của họ là tiêu cực đối với một loại tiền tệ vì chúng làm giảm dòng vốn nước ngoài. Do đó, việc công bố dữ liệu đã dẫn đến sự mất giá của đồng USD trên diện rộng.

Trước khi có dữ liệu, đồng Peso của Mexico đã suy yếu trong hai ngày đối với hầu hết các cặp của nó, do nhận xét của Thống đốc Ngân hàng trung ương Mexico (Banxico), Victoria Rodríguez Ceja và dữ liệu kinh tế mạnh mẽ từ các đối thủ.

Tại thời điểm viết bài, USD/MXN đang giao dịch ở mức 16,85, EUR/MXN đang giao dịch ở mức 18,29 và GBP/MXN ở mức 21,29.

Đồng peso của Mexico phục hồi sau dữ liệu doanh số bán lẻ và chỉ số CPI của Mỹ thấp hơn dự kiến

Đồng Peso của Mexico đã phục hồi so với Đô la Mỹ vào thứ Tư sau khi công bố dữ liệu CPI và Doanh số bán lẻ của Mỹ cho thấy dấu hiệu giảm phát và hoạt động kinh tế thấp hơn ở Mỹ khiến đồng USD bị tổn thương.

CPI toàn phần tăng 0,3% trong tháng 4, thấp hơn kỳ vọng 0,4% và 0,4% của tháng 3. Theo dữ liệu từ Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ, so với cùng kỳ năm trước, CPI đã đáp ứng kỳ vọng tăng 3,4%, thấp hơn mức 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái của tháng 3 trước đó.

CPI không bao gồm thực phẩm và năng lượng đạt được kỳ vọng, tăng 0,3% hàng tháng trong tháng 4 và 3,6% hàng năm, nhưng vẫn thấp hơn mức tương ứng 0,4% và 3,8% của tháng trước.

Trong khi đó, Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ trong tháng 4 lại thấp hơn nhiều so với kỳ vọng, đạt mức tăng trưởng 0,0% trong tháng 4 trong khi ước tính là 0,4%, giảm so với mức 0,6% trong tháng 3, theo dữ liệu từ Cục Điều tra Dân số Hoa Kỳ công bố cùng thời điểm. Doanh số bán lẻ giảm tạo ra một lưu ý thận trọng khác liên quan đến nền kinh tế Mỹ, điều này có thể khuyến khích các quan chức Fed xem xét cắt giảm lãi suất hơn nữa.

Sự kết hợp giữa giảm phát được phản ánh trong dữ liệu CPI và Doanh số bán lẻ đi ngang có thể khiến Fed xem xét cắt giảm lãi suất trong thời gian tới, một động thái sẽ ảnh hưởng đến cả Đô la Mỹ (USD) và USD/MXN.

Trong khi đó, tại châu Âu, dữ liệu Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) sơ bộ trong quý đầu tiên phù hợp với kỳ vọng của các nhà kinh tế, cho thấy tốc độ tăng trưởng GDP là 0,3% trong quý 1 theo quý và 0,4% so với cùng kỳ năm trước.

Đồng peso của Mexico suy yếu trong hai ngày liên tiếp

Đồng Peso Mexico kết thúc ngày thứ Ba trong sắc đỏ, giảm ngày thứ hai liên tiếp trong các cặp được giao dịch nhiều nhất.

Sự sụt giảm một phần là do bình luận từ Thống đốc Ngân hàng Mexico Victoria Rodríguez Ceja hôm thứ Hai, người ám chỉ Banxico có thể xem xét cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Kỳ vọng lãi suất thấp hơn là tiêu cực đối với một loại tiền tệ vì nó làm giảm dòng vốn nước ngoài.

Ceja nhận xét, “Chúng tôi có thể đánh giá các điều chỉnh giảm” đối với tỷ giá tham chiếu chính tại cuộc họp chính sách Banxico ngày 27 tháng 6. Bà tiếp tục lưu ý rằng mặc dù lạm phát tiêu đề tiếp tục tăng nhưng giá cơ bản thì không, mà phụ thuộc phần lớn vào diễn biến của triển vọng lạm phát, Christian Borjan Valencia, Biên tập viên tại FXstreet, đưa tin.

Banxico đã cắt giảm lãi suất chính sách từ 11,25% xuống 11,00% tại cuộc họp tháng 3, lần cắt giảm lãi suất đầu tiên kể từ năm 2021. Tuy nhiên, banxico đã chọn giữ nguyên lãi suất chính sách tại cuộc họp tháng 5 do lực lạm phát dai dẳng. 

Phân tích kỹ thuật: Lực kéo lùi của USD/MXN chạm mức kháng cự quan trọng

USD/MXN – giá trị của một Đô la Mỹ bằng đồng peso Mexico – đã tăng lên mức kháng cự quan trọng ở khoảng 16,86, tương ứng với mức cơ sở của phạm vi mà nó giao dịch trong nửa cuối tháng 4 và nửa đầu tháng 5.

USD/MXN trước đó đã vượt ra khỏi phạm vi và giảm mạnh xuống mức thấp 16,72 vào thứ Sáu ngày 10 tháng 5, tuy nhiên, nó đã chững lại và đảo chiều. Kể từ đó, nó đã phục hồi ổn định.

Biểu đồ 4 giờ USD/MXN

Biểu đồ

Động thái phục hồi hiện đã gặp phải ngưỡng kháng cự từ mức sàn trước đó. Động thái này có thể được các nhà phân tích kỹ thuật gọi là “sự quay trở lại” - một sự phục hồi tạm thời xảy ra sau các đột phá, theo đó giá quay trở lại mức đột phá ban đầu để “hôn gió” tạm biệt lần cuối trước khi tiếp tục giảm xuống.

Nếu đúng như vậy, cặp tiền tệ này có thể sẽ sớm tiếp tục xu hướng giảm và cuối cùng vượt qua mức thấp nhất vào ngày 10 tháng 5 trước khi đạt được mục tiêu thận trọng cho sự đột phá, tỷ lệ Fibonacci 0,681 của chiều cao của phạm vi được ngoại suy thấp hơn, ở mức 16,54. Mức giảm tiếp theo thậm chí có thể đạt tới 16,34, chiều cao tối đa của phạm vi được ngoại suy thấp hơn.

Việc phá vỡ dưới mức đáy ngày 10 tháng 5 tại 16,72 sẽ cung cấp thêm xác nhận về việc tiếp tục đi xuống phía nam.

Do xu hướng trung và dài hạn là giảm, tỷ lệ cược càng ủng hộ nhiều nhược điểm hơn đối với cặp tiền này theo các xu hướng đó.

Tuy nhiên, một sự phá vỡ quyết định trở lại bên trong phạm vi sẽ đảo ngược xu hướng giảm trong ngắn hạn và cho thấy cặp tiền đang tăng cao hơn. Nó cũng sẽ phủ nhận các mục tiêu giá cho sự đột phá.

Một sự phá vỡ mang tính quyết định sẽ là một sự phá vỡ đi kèm với một nến xanh dài hơn mức trung bình, đóng cửa gần mức đỉnh hoặc ba nến xanh liên tiếp.

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố mang tính chất dự báo về tương lai và chứa đựng sự rủi ro và không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ dành cho mục đích thông tin và không phải là các khuyến nghị về việc mua hoặc bán các tài sản này. Bạn nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có lỗi, sai sót hoặc sai sót trọng yếu. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này có tính chất kịp thời. Việc đầu tư vào các thị trường mở chứa đựng nhiều rủi ro, bao gồm việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn cũng như sự đau khổ về cảm xúc. Tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm việc mất toàn bộ vốn đầu tư, thuộc trách nhiệm của bạn. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc quan điểm chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của nó. Tác giả sẽ không chịu trách nhiệm về thông tin được tìm thấy ở cuối các liên kết được đăng trên trang này.

Nếu không được đề cập rõ ràng trong nội dung bài viết, tại thời điểm viết bài, tác giả không nắm giữ vị thế nào đối với bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập trong bài viết này và không có quan hệ kinh doanh với bất kỳ công ty nào được đề cập. Tác giả không nhận được tiền công cho việc viết bài này, ngoài từ FXStreet.

FXStreet và tác giả không cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa. Tác giả không cam đoan về tính chính xác, đầy đủ hoặc phù hợp của thông tin này. FXStreet và tác giả sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ sai sót, thiếu sót hoặc bất kỳ tổn thất, thương tích hoặc thiệt hại nào phát sinh từ thông tin này và việc hiển thị hoặc sử dụng thông tin này. Ngoại trừ các lỗi và thiếu sót.

Tác giả và FXStreet không phải là các cố vấn đầu tư đã đăng ký và không có nội dung nào trong bài viết này nhằm mục đích tư vấn đầu tư.

TIN MỚI NHẤT


Tin tức mới nhất về Forex

Đề xuất của biên tập viên

GBP/JPY vẫn ở trạng thái thận trọng dưới mức 198,00 trong bối cảnh kỳ vọng BoJ sẽ tăng lãi suất

GBP/JPY vẫn ở trạng thái thận trọng dưới mức 198,00 trong bối cảnh kỳ vọng BoJ sẽ tăng lãi suất

Cặp GBP/JPY mất giá quanh mức 197,75 trong đầu phiên giao dịch Châu Âu vào thứ Sáu. Đồng yên Nhật (JPY) tăng nhẹ khi các nhà giao dịch có khả năng hủy bỏ các giao dịch chênh lệch lãi suất trước cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) vào tuần tới.

Thêm tin tức

Dự báo EUR/USD: Đồng euro khó thu hút người mua mặc dù tâm lý rủi ro đang cải thiện

Dự báo EUR/USD: Đồng euro khó thu hút người mua mặc dù tâm lý rủi ro đang cải thiện

Sau khi phục hồi lên mức 1,0870 vào đầu thứ năm, EUR/USD đã mất đà và đóng cửa ngày gần như không đổi ở mức thấp hơn một chút so với mức 1,0850 khi đô la Mỹ (USD) được hưởng lợi từ các bản công bố dữ liệu lạc quan. Mặc dù tâm lý rủi ro có vẻ đang cải thiện vào đầu thứ sáu, nhưng đồng euro đang gặp khó khăn trong việc thu hút người mua.

Thêm tin tức

Dẫn đầu thị trường với Bảng tỷ giá của FXStreet

Dẫn đầu thị trường với Bảng tỷ giá của FXStreet

Không cần lãng phí thời gian với việc so sánh tỷ giá từ nhiều bên trung gian. Tất cả các thông tin được tập hợp ở cùng một nơi tại đây. Sử dụng các bảng lãi suất liên ngân hàng được cập nhật theo thời gian thực của chúng tôi để theo dõi tỷ giá của hơn 1.600 tài sản trên các thị trường khác nhau, bao gồm ngoại hối, hàng hóa và sàn giao dịch chứng khoán.

Thêm thông tin

Giao dịch theo các sự kiện với Lịch kinh tế cập nhật nhất

Giao dịch theo các sự kiện với Lịch kinh tế cập nhật nhất

Nhận tin tức về những sự kiện mới nhất đang diễn ra trên thị trường ngoại hối, từ các sự kiện kinh tế hiện tại đến các chỉ số kinh tế, với công cụ lịch kinh tế của chúng tôi. Lịch kinh tế của chúng tôi bao gồm hơn 1000 sự kiện trên khắp thế giới.

Thêm thông tin

Cặp tiền tệ chính

Chỉ báo kinh tế

Phân tích