Đồng bảng Anh giảm khi dữ liệu lạm phát PCE lõi của Mỹ xuất hiện


  • Đồng bảng Anh giảm sau khi đối mặt với áp lực bán gần mức 1,2800 do có nhiều cơn gió thuận chiều.
  • Triển vọng lạm phát yếu ở Anh có thể khiến BoE bắt đầu giảm lãi suất cao hơn.
  • Đồng đô la Mỹ phục hồi trong bối cảnh không chắc chắn trước chỉ số giá Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cơ bản của Mỹ.

Đồng bảng Anh (GBP) điều chỉnh về mức 1,2750 so với đô la Mỹ (USD) trong phiên giao dịch hôm thứ Tư tại London sau khi đạt mức cao nhất trong 10 tuần mới ở mức 1,2800 vào thứ Ba. Sự phục hồi của cặp GBP/USD bị chững lại khi triển vọng lạm phát của Vương quốc Anh (Anh) giảm bớt và đồng đô la Mỹ (USD) thoát khỏi tình trạng khó khăn.

Dữ liệu lạm phát giá cửa hàng ở Anh từ Hiệp hội bán lẻ Anh (BRC) chỉ ra rằng giá thực phẩm và phi thực phẩm đã giảm đáng kể trong tháng 5. Thay đổi giá cửa hàng hàng năm tại các cửa hàng bán lẻ phổ biến ở Anh tăng 0,6%, tốc độ chậm nhất kể từ tháng 11 năm 2021, so với mức 0,8% trước đó. Lạm phát giá thực phẩm giảm tháng thứ 13 liên tiếp, giảm xuống 3,2% từ mức 3,4% trong tháng Tư. Cơ quan này lưu ý rằng các nhà bán lẻ đang chuyển lợi ích của giá thấp hơn cho người tiêu dùng.

Triển vọng lạm phát nhẹ nhàng hơn ở Anh sẽ làm tăng kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Ngân hàng trung ương Anh (BoE), vốn đã duy trì lập trường lãi suất hạn chế kể từ tháng 12 năm 2021. Hiện tại, các nhà đầu tư kỳ vọng rằng BoE có thể coi cuộc họp tháng 8 là thời điểm sớm nhất để bắt đầu quá trình bình thường hóa chính sách.

Động lực thị trường thông báo hàng ngày: Đồng bảng Anh giảm khi Thống đốc Fed Kashkari giữ nguyên khả năng tăng lãi suất

  • Đồng bảng Anh giảm xuống mức 1,2750 so với đô la Mỹ khi tâm lý thị trường trở nên thận trọng. Sự hấp dẫn đối với các tài sản chấp nhận rủi ro đã trở nên không chắc chắn khi các nhà đầu tư kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ không bắt đầu giảm lãi suất trước quý 4 năm nay. Hợp đồng tương lai S&P 500 đã ghi nhận mức lỗ đáng kể trong phiên giao dịch châu Á, phản ánh tâm lý thị trường e ngại rủi ro. Chỉ số Đô la Mỹ (DXY), theo dõi giá trị của đồng bạc xanh so với sáu loại tiền tệ chính, phục hồi lên 104,70
  • Các nhà giao dịch đã đặt cược lại rằng Fed sẽ bắt đầu giảm chi phí đi vay từ mức hiện tại trong cuộc họp tháng 9. Lý do các nhà giao dịch rút lui đặt cược là vì các nhà hoạch định chính sách của Fed muốn thấy áp lực giá giảm trong nhiều tháng trước khi xem xét cắt giảm lãi suất.
  • Công cụ CME FedWatch cho thấy xác suất lãi suất giảm so với mức hiện tại trong tháng 9 đã giảm xuống 44% từ mức 58% được ghi nhận một tuần trước. Hôm thứ Ba, Thống đốc Ngân hàng Fed Minneapolis Neel Kashkari cho biết khả năng tăng lãi suất nhiều hơn là khá thấp nhưng vẫn chưa được loại bỏ. Thống đốc Kashkari nhấn mạnh rằng Fed nên chờ đợi những tiến bộ đáng kể trong việc giảm lạm phát trước khi chuyển sang cắt giảm lãi suất.
  • Tuần này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào dữ liệu cốt lõi về Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cho tháng 4, sẽ được công bố vào thứ Sáu, để có được những tín hiệu mới về triển vọng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang. Biện pháp lạm phát ưa thích của Fed được ước tính đã tăng trưởng ổn định hàng tháng và hàng năm ở mức lần lượt là 0,3% và 2,8%. Tăng trưởng lạm phát ổn định sẽ thúc đẩy khả năng lãi suất duy trì ở mức cao hơn.

Phân tích kỹ thuật: Đồng bảng Anh điều chỉnh từ 1,2800

Biểu đồ

Đồng bảng Anh phải đối mặt với áp lực bán gần ngưỡng kháng cự tròn 1,2800. Cặp GBP/USD dự kiến ​​sẽ tiếp tục biến động trước khi Fed công bố thước đo lạm phát ưa thích vào thứ Sáu. Tuy nhiên, triển vọng ngắn hạn của Cáp vẫn vững chắc vì nó giữ mức Fibonacci retracement 61,8% (được vẽ từ mức đỉnh ngày 8 tháng 3 là 1,2900 đến mức đáy ngày 22 tháng 4 tại 1,2300) tại 1,2670.

Cáp dự kiến ​​​​sẽ tiếp tục theo quỹ đạo tăng giá vì tất cả các Đường trung bình động hàm mũ (EMA) ngắn hạn và dài hạn đều dốc cao hơn, cho thấy một xu hướng tăng mạnh.

Chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 kỳ đã chuyển sang phạm vi tăng 60,00-80,00, cho thấy động lượng đã nghiêng về phía tăng.

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố mang tính chất dự báo về tương lai và chứa đựng sự rủi ro và không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ dành cho mục đích thông tin và không phải là các khuyến nghị về việc mua hoặc bán các tài sản này. Bạn nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có lỗi, sai sót hoặc sai sót trọng yếu. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này có tính chất kịp thời. Việc đầu tư vào các thị trường mở chứa đựng nhiều rủi ro, bao gồm việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn cũng như sự đau khổ về cảm xúc. Tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm việc mất toàn bộ vốn đầu tư, thuộc trách nhiệm của bạn. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc quan điểm chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của nó. Tác giả sẽ không chịu trách nhiệm về thông tin được tìm thấy ở cuối các liên kết được đăng trên trang này.

Nếu không được đề cập rõ ràng trong nội dung bài viết, tại thời điểm viết bài, tác giả không nắm giữ vị thế nào đối với bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập trong bài viết này và không có quan hệ kinh doanh với bất kỳ công ty nào được đề cập. Tác giả không nhận được tiền công cho việc viết bài này, ngoài từ FXStreet.

FXStreet và tác giả không cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa. Tác giả không cam đoan về tính chính xác, đầy đủ hoặc phù hợp của thông tin này. FXStreet và tác giả sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ sai sót, thiếu sót hoặc bất kỳ tổn thất, thương tích hoặc thiệt hại nào phát sinh từ thông tin này và việc hiển thị hoặc sử dụng thông tin này. Ngoại trừ các lỗi và thiếu sót.

Tác giả và FXStreet không phải là các cố vấn đầu tư đã đăng ký và không có nội dung nào trong bài viết này nhằm mục đích tư vấn đầu tư.

TIN MỚI NHẤT


Tin tức mới nhất về Forex

Đề xuất của biên tập viên

GBP/JPY vẫn ở trạng thái thận trọng dưới mức 198,00 trong bối cảnh kỳ vọng BoJ sẽ tăng lãi suất

GBP/JPY vẫn ở trạng thái thận trọng dưới mức 198,00 trong bối cảnh kỳ vọng BoJ sẽ tăng lãi suất

Cặp GBP/JPY mất giá quanh mức 197,75 trong đầu phiên giao dịch Châu Âu vào thứ Sáu. Đồng yên Nhật (JPY) tăng nhẹ khi các nhà giao dịch có khả năng hủy bỏ các giao dịch chênh lệch lãi suất trước cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) vào tuần tới.

Thêm tin tức

Dự báo EUR/USD: Đồng euro khó thu hút người mua mặc dù tâm lý rủi ro đang cải thiện

Dự báo EUR/USD: Đồng euro khó thu hút người mua mặc dù tâm lý rủi ro đang cải thiện

Sau khi phục hồi lên mức 1,0870 vào đầu thứ năm, EUR/USD đã mất đà và đóng cửa ngày gần như không đổi ở mức thấp hơn một chút so với mức 1,0850 khi đô la Mỹ (USD) được hưởng lợi từ các bản công bố dữ liệu lạc quan. Mặc dù tâm lý rủi ro có vẻ đang cải thiện vào đầu thứ sáu, nhưng đồng euro đang gặp khó khăn trong việc thu hút người mua.

Thêm tin tức

Dẫn đầu thị trường với Bảng tỷ giá của FXStreet

Dẫn đầu thị trường với Bảng tỷ giá của FXStreet

Không cần lãng phí thời gian với việc so sánh tỷ giá từ nhiều bên trung gian. Tất cả các thông tin được tập hợp ở cùng một nơi tại đây. Sử dụng các bảng lãi suất liên ngân hàng được cập nhật theo thời gian thực của chúng tôi để theo dõi tỷ giá của hơn 1.600 tài sản trên các thị trường khác nhau, bao gồm ngoại hối, hàng hóa và sàn giao dịch chứng khoán.

Thêm thông tin

Giao dịch theo các sự kiện với Lịch kinh tế cập nhật nhất

Giao dịch theo các sự kiện với Lịch kinh tế cập nhật nhất

Nhận tin tức về những sự kiện mới nhất đang diễn ra trên thị trường ngoại hối, từ các sự kiện kinh tế hiện tại đến các chỉ số kinh tế, với công cụ lịch kinh tế của chúng tôi. Lịch kinh tế của chúng tôi bao gồm hơn 1000 sự kiện trên khắp thế giới.

Thêm thông tin

Cặp tiền tệ chính

Chỉ báo kinh tế

Phân tích