Cổ phiếu GameStop, AMC chứng kiến sự biến động hoàn toàn khi cơn sốt meme quay trở lại


  • Cổ phiếu meme GME, AMC tăng hơn 100% trước khi thị trường mở cửa.
  • Giá giảm xuống mức tăng từ +50% đến +80% trên thị trường thông thường vào thứ Ba.
  • Keith Gill tiếp tục đăng các video clip lên mạng xã hội, thu hút những người theo dõi bán lẻ của ông.
  • GameStop đã ghi nhận khối lượng lớn hơn 17 lần thông thường vào thứ Hai.

GameStop (GME) và AMC Entertainment (AMC) sẽ tiếp tục hoạt động vào thứ Ba. Cả hai cổ phiếu đều tăng hơn gấp đôi trong phiên giao dịch trước giờ mở cửa hôm thứ Ba khi nhiều nhà đầu tư bán lẻ đổ xô vào các cổ phiếu meme yêu thích của năm 2021.

Kể từ đó, cổ phiếu của cả hai công ty đã giảm xuống mức tăng từ 50% đến 80% trong phiên giao dịch thông thường, một phần do một số sàn giao dịch tạm dừng do biến động giá cực kỳ biến động. Ví dụ, trong nửa giờ đầu tiên của phiên giao dịch thông thường, cổ phiếu GME lao dốc khá đột ngột từ 64$ xuống còn 45$.

Thị trường Mỹ rộng lớn hơn đang tiến triển mạnh mẽ vào sáng thứ Ba mặc dù Chỉ số giá sản xuất tháng 4 của Mỹ cao hơn một chút so với dự kiến ở mức 0,5% hàng tháng. Các nhà kinh tế đã đưa ra dự báo trung bình là 0,3% trước khi công bố.

Tin tức chứng khoán GameStop & AMC

Rất ít điều đáng chú ý đã xảy ra kể từ mức tăng đáng kinh ngạc hôm thứ Hai đối với cả hai cổ phiếu meme. GameStop đã tăng 74,4% vào thứ Hai với mức âm lượng cao hơn 17 lần so với thông thường. Cổ phiếu AMC tăng nhẹ hơn một chút vào thứ Hai ở mức 78,4%.

Tin tức duy nhất đáng chú ý là kể từ khi Keith Gill khơi lại cơn thịnh nộ của cổ phiếu meme vào cuối tuần qua bằng cách đăng một meme. Gill là người dẫn đầu của cơn sốt cổ phiếu meme vào năm 2021, đưa GME đầu tiên và sau đó là AMC vào một loạt các đợt bán khống lịch sử mà cuối cùng khiến một người bán khống quỹ phòng hộ phải đóng cửa.

Kể từ khi trở lại vào Chủ nhật sau thời gian gián đoạn trên mạng xã hội, Gill đã đăng các clip cường điệu từ nhiều bộ phim và chương trình truyền hình khác nhau, bao gồm Breaking Bad, Snatch, Gangs of New York, Peaky Blinders, Tombstone và The Good, the Bad and the Ugly

Câu hỏi thường gặp về cổ phiếu meme

Cổ phiếu meme là cổ phiếu được ưa chuộng bởi các nhà giao dịch bán lẻ - nhưng không phải bởi các nhà giao dịch chuyên nghiệp hoặc tổ chức - phát triển phổ biến thông qua việc những người ủng hộ xuất bản meme trên các trang web truyền thông xã hội để giành được chuyển đổi. Hình ảnh hoặc GIF thường được sử dụng để truyền tải một số loại phấn khích, cam kết hoặc hài hước liên quan đến đầu tư vào cổ phiếu. Những cổ phiếu này thường bị đánh bại bởi những cái tên dường như có tương lai không chắc chắn hoặc ảm đạm dựa trên số liệu bán hàng giảm hoặc thua lỗ gia tăng. Sự quan tâm đến những cái tên này thường đến từ niềm tin vào một câu chuyện xoay chuyển hoặc tỷ lệ ngắn hạn nặng nề của nó.

Các diễn đàn đầu tư trực tuyến như r / WallStreetBets của Reddit được biết đến là nơi sinh sản của các cổ phiếu meme. Thông thường, một số nhóm nhỏ áp phích bắt đầu tạo meme về một cổ phiếu họ đang mua. Nếu lập luận đằng sau nó là thuyết phục hoặc thậm chí chỉ hài hước, các meme có thể kích động các nhà đầu tư bán lẻ khác nhảy vào cuộc. Thật thú vị, giá trị của một cổ phiếu thường không quan trọng để nó trở thành một cổ phiếu meme phổ biến ngoài việc nó bị thị trường rộng lớn hơn bỏ rơi và do đó rẻ. Các cổ phiếu có tỷ lệ bán khống cao thường có khả năng trở thành cổ phiếu meme, bởi vì bản chất của lập luận đầu tư vào cổ phiếu là nó có thể là chủ đề của một đợt siết ngắn.

Short squeeze là khi các nhà đầu tư nhanh chóng mua cổ phiếu của một cổ phiếu bị bán khống mạnh. Bởi vì cổ phiếu bị bán khống nhiều, nên thiếu cổ phiếu có sẵn để mua. Điều này cho phép khối lượng mua nhỏ hơn để đẩy giá cổ phiếu lên dễ dàng hơn. Vì giá cổ phiếu tăng đột ngột, những người bán khống cần mua cổ phiếu để đóng các vị thế bán của họ. Việc mua và đóng các vị thế bán nhanh chóng này tạo ra mức cung thấp bất thường khiến giá cổ phiếu tăng nhanh. Kiểu short squeeze này là kết quả của cơn sốt cổ phiếu meme đầu tiên liên quan đến GameStop.

Bên cạnh GameStop - cổ phiếu meme của bạn - đã có một số cổ phiếu meme khác. Hai trong số phổ biến nhất là AMC Entertainment và Bed Bath &; Beyond. Giám đốc điều hành AMC Adam Aron đã sử dụng sự phổ biến của cổ phiếu AMC trong tầng lớp bán lẻ để thực hiện đợt chào bán thứ cấp huy động đủ tiền để ngăn chặn phá sản trong đại dịch 2020-2021. Bed Bath &; Beyond chứng kiến một loạt các giao dịch biến động nhưng cuối cùng đã phá sản vào tháng 4/2023.

Biểu đồ cổ phiếu GameStop &; AMC

Cổ phiếu GameStop đã tạm thời tăng lên trên mức kháng cự cũ vào khoảng tháng 11 năm 2021 khoảng 63$. Sự phá vỡ đó cho chúng ta biết rằng có khả năng rất thực tế là phe đầu cơ giá lên sẽ đạt được điểm tiếp theo trong phạm vi từ 86 đến 87$.

Mức hỗ trợ, nếu có, dường như sẽ ở đâu đó trong khoảng 40$ dựa trên các đợt tăng giá trước đó trong mùa Xuân và Mùa Hè năm 2022.
 

Biểu đồ chứng khoán hàng ngày của GME

 

Cổ phiếu AMC đã hình thành mức cao mới vào thứ Ba với mức đẩy lên trên mức cao 11,17 đô la từ tháng 10 và tháng 11 năm ngoái. Ở trên có một cửa sổ nhu cầu dao động từ $ 13,50 đến $ 13,90. 

Sau đó là hai mặt của khoảng cách giảm từ tháng 8/2023 ở mức 16,60 USD và 19,40 USD. Không có bất kỳ lý do cơ bản nào để mua ngoài meme, hãy kỳ vọng phe bò sẽ nhắm mục tiêu vào một số mức này.

Biểu đồ chứng khoán hàng ngày AMC

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố mang tính chất dự báo về tương lai và chứa đựng sự rủi ro và không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ dành cho mục đích thông tin và không phải là các khuyến nghị về việc mua hoặc bán các tài sản này. Bạn nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có lỗi, sai sót hoặc sai sót trọng yếu. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này có tính chất kịp thời. Việc đầu tư vào các thị trường mở chứa đựng nhiều rủi ro, bao gồm việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn cũng như sự đau khổ về cảm xúc. Tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm việc mất toàn bộ vốn đầu tư, thuộc trách nhiệm của bạn. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc quan điểm chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của nó. Tác giả sẽ không chịu trách nhiệm về thông tin được tìm thấy ở cuối các liên kết được đăng trên trang này.

Nếu không được đề cập rõ ràng trong nội dung bài viết, tại thời điểm viết bài, tác giả không nắm giữ vị thế nào đối với bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập trong bài viết này và không có quan hệ kinh doanh với bất kỳ công ty nào được đề cập. Tác giả không nhận được tiền công cho việc viết bài này, ngoài từ FXStreet.

FXStreet và tác giả không cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa. Tác giả không cam đoan về tính chính xác, đầy đủ hoặc phù hợp của thông tin này. FXStreet và tác giả sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ sai sót, thiếu sót hoặc bất kỳ tổn thất, thương tích hoặc thiệt hại nào phát sinh từ thông tin này và việc hiển thị hoặc sử dụng thông tin này. Ngoại trừ các lỗi và thiếu sót.

Tác giả và FXStreet không phải là các cố vấn đầu tư đã đăng ký và không có nội dung nào trong bài viết này nhằm mục đích tư vấn đầu tư.

TIN MỚI NHẤT


Tin tức mới nhất về Forex

Đề xuất của biên tập viên

GBP/JPY vẫn ở trạng thái thận trọng dưới mức 198,00 trong bối cảnh kỳ vọng BoJ sẽ tăng lãi suất

GBP/JPY vẫn ở trạng thái thận trọng dưới mức 198,00 trong bối cảnh kỳ vọng BoJ sẽ tăng lãi suất

Cặp GBP/JPY mất giá quanh mức 197,75 trong đầu phiên giao dịch Châu Âu vào thứ Sáu. Đồng yên Nhật (JPY) tăng nhẹ khi các nhà giao dịch có khả năng hủy bỏ các giao dịch chênh lệch lãi suất trước cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) vào tuần tới.

Thêm tin tức

Dự báo EUR/USD: Đồng euro khó thu hút người mua mặc dù tâm lý rủi ro đang cải thiện

Dự báo EUR/USD: Đồng euro khó thu hút người mua mặc dù tâm lý rủi ro đang cải thiện

Sau khi phục hồi lên mức 1,0870 vào đầu thứ năm, EUR/USD đã mất đà và đóng cửa ngày gần như không đổi ở mức thấp hơn một chút so với mức 1,0850 khi đô la Mỹ (USD) được hưởng lợi từ các bản công bố dữ liệu lạc quan. Mặc dù tâm lý rủi ro có vẻ đang cải thiện vào đầu thứ sáu, nhưng đồng euro đang gặp khó khăn trong việc thu hút người mua.

Thêm tin tức

Dẫn đầu thị trường với Bảng tỷ giá của FXStreet

Dẫn đầu thị trường với Bảng tỷ giá của FXStreet

Không cần lãng phí thời gian với việc so sánh tỷ giá từ nhiều bên trung gian. Tất cả các thông tin được tập hợp ở cùng một nơi tại đây. Sử dụng các bảng lãi suất liên ngân hàng được cập nhật theo thời gian thực của chúng tôi để theo dõi tỷ giá của hơn 1.600 tài sản trên các thị trường khác nhau, bao gồm ngoại hối, hàng hóa và sàn giao dịch chứng khoán.

Thêm thông tin

Giao dịch theo các sự kiện với Lịch kinh tế cập nhật nhất

Giao dịch theo các sự kiện với Lịch kinh tế cập nhật nhất

Nhận tin tức về những sự kiện mới nhất đang diễn ra trên thị trường ngoại hối, từ các sự kiện kinh tế hiện tại đến các chỉ số kinh tế, với công cụ lịch kinh tế của chúng tôi. Lịch kinh tế của chúng tôi bao gồm hơn 1000 sự kiện trên khắp thế giới.

Thêm thông tin

Cặp tiền tệ chính

Chỉ báo kinh tế

Phân tích