Giá vàng giảm từ mức cao nhất mọi thời đại do nhu cầu lao động tư nhân mạnh mẽ


  • Giá vàng giảm từ mức 2.285$ nhờ việc làm ADP lạc quan của Mỹ.
  • Các nhà hoạch định chính sách của Fed nhận thấy không có sự cấp thiết nào trong việc cắt giảm lãi suất.
  • Các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu PMI ngành dịch vụ và bài phát biểu của Thống đốc Fed Powell.

Giá vàng (XAU/USD) giảm sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại gần 2.290$ trong phiên giao dịch cuối phiên châu Âu hôm thứ Tư trên nhiều cơn gió thuận chiều. Nhu cầu ngắn hạn đối với kim loại quý vẫn lạc quan do căng thẳng địa chính trị ngày càng sâu sắc ở khu vực Đông Âu và Trung Đông. Căng thẳng địa chính trị leo thang đã làm tăng nhu cầu về tài sản trú ẩn an toàn, tạo sức mạnh cho vàng thỏi. Điều này bù đắp cho tác động của lợi suất trái phiếu cao hơn và kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) trong cuộc họp tháng 6 đang suy yếu.

Lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng lên 4,37% do các nhà hoạch định chính sách của Fed thấy không cần phải vội vàng cắt giảm lãi suất do triển vọng kinh tế mạnh mẽ và điều kiện thị trường lao động thắt chặt. Thống đốc Ngân hàng Fed Cleveland, Loretta Mester, “Tôi nghĩ rủi ro lớn hơn là bắt đầu giảm lãi suất quá sớm.” Việc Fed chuyển sang cắt giảm lãi suất có thể thắt chặt thị trường lao động hơn nữa, điều này cuối cùng sẽ làm tăng tăng trưởng tiền lương và kiềm chế lạm phát. Nói chung, lợi suất trái phiếu cao hơn làm giảm sức hấp dẫn của Vàng vì chúng làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ khoản đầu tư vào vàng.

Tuần này, sự kiện chính sẽ là dữ liệu Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Mỹ, sẽ được công bố vào thứ Sáu. Dữ liệu thị trường lao động sẽ ảnh hưởng đến kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất của Fed vào tháng 6.

Động lực thị trường hàng ngày: Giá vàng chính xác trong khi đồng đô la Mỹ tìm thấy hỗ trợ

  • Giá vàng tiếp tục tăng khi căng thẳng địa chính trị củng cố giá thầu trú ẩn an toàn và đồng đô la Mỹ điều chỉnh từ mức cao mới trong 4 tháng. Căng thẳng địa chính trị gia tăng khiến các nhà đầu tư hướng tới các tài sản trú ẩn an toàn như Vàng.
  • Ở phía đông châu Âu, các cuộc tấn công liên tục bằng máy bay không người lái của Ukraine vào các nhà máy lọc dầu của Nga đã dẫn đến sự leo thang mới trong căng thẳng Moscow-Kyiv. Tổng thống Mỹ Joe Biden chỉ trích việc Ukraine nhắm vào cơ sở hạ tầng Dầu mỏ của Nga vì nó có thể gây ra hậu quả nặng nề đối với giá Dầu toàn cầu.
  • Tại Trung Đông, Iran thề sẽ trả đũa cái chết của các chỉ huy cấp cao của họ trong cuộc tấn công vào đại sứ quán Iran ở Damascus của quân đội Israel. Điều này làm tăng thêm lo ngại về việc Iran trực tiếp tham gia vào căng thẳng Israel-Palestine. Hơn nữa, vụ sát hại 7 nhân viên cứu trợ ở Gaza hôm thứ Ba sau một cuộc tấn công của Israel cũng làm gia tăng căng thẳng giữa Israel và một số đồng minh chính của nước này ở phương Tây.
  • Trong khi đó, Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) tìm thấy mức hỗ trợ gần 104,70. ADP của Mỹ đã báo cáo việc tuyển dụng mạnh mẽ của các nhà tuyển dụng tư nhân trong tháng 3. 184 nghìn người tìm việc đã được tuyển dụng so với kỳ vọng là 148 nghìn và con số trong tháng 2 là 155 nghìn, được điều chỉnh tăng từ 140 nghìn.
  • Trước đó, đồng Đô la Mỹ đã điều chỉnh dù các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang dường như đang nghiêng về việc trì hoãn việc cắt giảm lãi suất cho đến cuối tháng 6. Thống đốc Ngân hàng Fed Cleveland Loretta Mester và Thống đốc Ngân hàng Fed San Francisco Mary Daly đã phát biểu hôm thứ Ba. Cả hai đều cho rằng Fed nhận thấy nhiều rủi ro hơn khi cắt giảm lãi suất quá sớm. Thống đốc Fed Mester nói thêm: “Với thị trường lao động và tăng trưởng kinh tế đều rất vững chắc, chúng tôi không cần phải chấp nhận rủi ro đó”. Cả hai nhà hoạch định chính sách đều coi ba lần cắt giảm lãi suất là “hợp lý” trong năm nay.
  • Trong tương lai, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào bài phát biểu của Thống đốc Fed Jerome Powell và dữ liệu PMI ngành dịch vụ ISM trong tháng 3. Thống đốc Powell dự kiến ​​sẽ cung cấp tín hiệu về thời điểm ngân hàng trung ương sẽ chuyển sang cắt giảm lãi suất. ISM dự kiến ​​sẽ báo cáo rằng PMI ngành dịch vụ đã tăng nhẹ lên 52,7 từ mức 52,6 trong tháng 2.

Phân tích kỹ thuật: Giá vàng giảm nhẹ từ mức cao nhất mới gần 2.290$

Biểu đồ

Giá vàng đảm bảo một cột mốc khác trong phiên thứ Tư. Kim loại quý đạt mức cao mới mọi thời đại gần 2.290$ sau khi vượt lên trên mức cao nhất hôm thứ Ba là 2.275$. Tuy nhiên, kim loại màu vàng đang gặp khó khăn để tiếp tục chuỗi chiến thắng kéo dài sáu ngày khi các chỉ báo dao động xung lượng đã chuyển sang vùng quá mua. Chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) 14 kỳ kiểm tra mức 80,00.

Nhu cầu ngắn hạn rất mạnh vì chỉ số RSI đã dao động trong phạm vi tăng 60,00-80,00 trong hơn một tháng, khiến nó trở thành đối thủ “mua khi giá giảm”.

Tất cả các Đường trung bình động hàm mũ (EMA) ngắn hạn và dài hạn đều dốc cao hơn, cho thấy nhu cầu ngắn hạn mạnh mẽ. Mặt khác, mức cao nhất ngày 21 tháng 3 ở mức 2.223$ sẽ là vùng hỗ trợ chính cho xu hướng tăng giá của Vàng.

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố mang tính chất dự báo về tương lai và chứa đựng sự rủi ro và không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ dành cho mục đích thông tin và không phải là các khuyến nghị về việc mua hoặc bán các tài sản này. Bạn nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có lỗi, sai sót hoặc sai sót trọng yếu. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này có tính chất kịp thời. Việc đầu tư vào các thị trường mở chứa đựng nhiều rủi ro, bao gồm việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn cũng như sự đau khổ về cảm xúc. Tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm việc mất toàn bộ vốn đầu tư, thuộc trách nhiệm của bạn. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc quan điểm chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của nó. Tác giả sẽ không chịu trách nhiệm về thông tin được tìm thấy ở cuối các liên kết được đăng trên trang này.

Nếu không được đề cập rõ ràng trong nội dung bài viết, tại thời điểm viết bài, tác giả không nắm giữ vị thế nào đối với bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập trong bài viết này và không có quan hệ kinh doanh với bất kỳ công ty nào được đề cập. Tác giả không nhận được tiền công cho việc viết bài này, ngoài từ FXStreet.

FXStreet và tác giả không cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa. Tác giả không cam đoan về tính chính xác, đầy đủ hoặc phù hợp của thông tin này. FXStreet và tác giả sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ sai sót, thiếu sót hoặc bất kỳ tổn thất, thương tích hoặc thiệt hại nào phát sinh từ thông tin này và việc hiển thị hoặc sử dụng thông tin này. Ngoại trừ các lỗi và thiếu sót.

Tác giả và FXStreet không phải là các cố vấn đầu tư đã đăng ký và không có nội dung nào trong bài viết này nhằm mục đích tư vấn đầu tư.

TIN MỚI NHẤT


Tin tức mới nhất về Forex

Đề xuất của biên tập viên

GBP/JPY vẫn ở trạng thái thận trọng dưới mức 198,00 trong bối cảnh kỳ vọng BoJ sẽ tăng lãi suất

GBP/JPY vẫn ở trạng thái thận trọng dưới mức 198,00 trong bối cảnh kỳ vọng BoJ sẽ tăng lãi suất

Cặp GBP/JPY mất giá quanh mức 197,75 trong đầu phiên giao dịch Châu Âu vào thứ Sáu. Đồng yên Nhật (JPY) tăng nhẹ khi các nhà giao dịch có khả năng hủy bỏ các giao dịch chênh lệch lãi suất trước cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) vào tuần tới.

Thêm tin tức

Dự báo EUR/USD: Đồng euro khó thu hút người mua mặc dù tâm lý rủi ro đang cải thiện

Dự báo EUR/USD: Đồng euro khó thu hút người mua mặc dù tâm lý rủi ro đang cải thiện

Sau khi phục hồi lên mức 1,0870 vào đầu thứ năm, EUR/USD đã mất đà và đóng cửa ngày gần như không đổi ở mức thấp hơn một chút so với mức 1,0850 khi đô la Mỹ (USD) được hưởng lợi từ các bản công bố dữ liệu lạc quan. Mặc dù tâm lý rủi ro có vẻ đang cải thiện vào đầu thứ sáu, nhưng đồng euro đang gặp khó khăn trong việc thu hút người mua.

Thêm tin tức

Dẫn đầu thị trường với Bảng tỷ giá của FXStreet

Dẫn đầu thị trường với Bảng tỷ giá của FXStreet

Không cần lãng phí thời gian với việc so sánh tỷ giá từ nhiều bên trung gian. Tất cả các thông tin được tập hợp ở cùng một nơi tại đây. Sử dụng các bảng lãi suất liên ngân hàng được cập nhật theo thời gian thực của chúng tôi để theo dõi tỷ giá của hơn 1.600 tài sản trên các thị trường khác nhau, bao gồm ngoại hối, hàng hóa và sàn giao dịch chứng khoán.

Thêm thông tin

Giao dịch theo các sự kiện với Lịch kinh tế cập nhật nhất

Giao dịch theo các sự kiện với Lịch kinh tế cập nhật nhất

Nhận tin tức về những sự kiện mới nhất đang diễn ra trên thị trường ngoại hối, từ các sự kiện kinh tế hiện tại đến các chỉ số kinh tế, với công cụ lịch kinh tế của chúng tôi. Lịch kinh tế của chúng tôi bao gồm hơn 1000 sự kiện trên khắp thế giới.

Thêm thông tin

Cặp tiền tệ chính

Chỉ báo kinh tế

Phân tích