Giá vàng đi ngang khi các tín hiệu trái chiều, chờ công bố chỉ số CPI từ Mỹ vào thứ Ba để có xung lực mới ​


  • Giá vàng đấu tranh để thu hút người mua trong bối cảnh kỳ vọng diều hâu của Fed và tâm trạng thị trường lạc quan.
  • Sự không chắc chắn về việc cắt giảm lãi suất của Fed khiến xu hướng tăng giá của USD trở nên phòng thủ và hỗ trợ cho kim loại này.
  • Các nhà giao dịch đang háo hức chờ đợi số liệu lạm phát tiêu dùng của Mỹ vào thứ Ba trước khi đặt cược định hướng.

Giá vàng (XAU/USD) bắt đầu tuần mới với xu hướng giảm nhẹ và dao động trong phạm vi giao dịch hẹp, ngay trên mức 2.020$ trong phiên giao dịch châu Á. Sự gia tăng gần đây của lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ, được hỗ trợ bởi dữ liệu vĩ mô lạc quan của Mỹ và bình luận diều hâu từ một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed), cùng với tâm lý rủi ro nhìn chung tích cực, đóng vai trò như một cơn gió ngược đối với kim loại quý trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, nhược điểm vẫn được giảm bớt do đồng đô la Mỹ (USD) mềm hơn, có xu hướng mang lại lợi ích cho hàng hóa được định giá bằng USD.

Hơn nữa, các nhà giao dịch dường như không muốn đặt cược định hướng tích cực trong bối cảnh không chắc chắn về thời gian và tốc độ cắt giảm lãi suất của Fed vào năm 2024. Do đó, trọng tâm sẽ vẫn tập trung vào việc công bố số liệu lạm phát tiêu dùng mới nhất của Mỹ vào thứ Ba. Báo cáo CPI quan trọng của Mỹ có thể cung cấp một số tín hiệu về lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed, từ đó sẽ thúc đẩy nhu cầu đồng USD và tạo ra một số động lực có ý nghĩa đối với giá Vàng không mang lại lợi nhuận. Đối mặt với rủi ro dữ liệu quan trọng, việc giảm bớt lo ngại về sự leo thang căng thẳng địa chính trị hơn nữa ở Trung Đông có thể ngăn cản mọi nỗ lực phục hồi của XAU/USD.

Thông báo hàng ngày Động lực thị trường: Giá vàng vẫn giảm trong bối cảnh đặt cược cắt giảm lãi suất của Fed giảm và giai điệu rủi ro tích cực

  • Ngày càng có nhiều người chấp nhận rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ vẫn kiên cường đóng vai trò là lực cản đối với giá Vàng không mang lại lợi nhuận.
  • Hơn nữa, những nhận xét diều hâu gần đây của một loạt thành viên FOMC có ảnh hưởng đã buộc các nhà đầu tư phải giảm bớt kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất sớm và mạnh trong năm nay.
  • Thống đốc Ngân hàng Fed Dallas Lorie Logan cho biết hôm thứ Sáu rằng không cần thiết phải cắt giảm lãi suất và bà muốn có thêm bằng chứng về lạm phát để xác nhận tiến trình này là lâu dài.
  • Thống đốc Fed Atlanta Raphael Bostic lưu ý rằng lạm phát đã ở mức quá cao trong thời gian dài và vẫn còn một chặng đường phía trước và Mỹ đang trên con đường tiến tới hoạt động kinh tế trước đại dịch.
  • Các bản sửa đổi hàng năm do Bộ Lao động công bố hôm thứ Sáu cho thấy giá tiêu dùng của Mỹ tăng nhẹ hơn một chút so với báo cáo trước đó vào tháng 10 và tháng 11.
  • Tuy nhiên, đồng đô la Mỹ đang gặp khó khăn để đạt được bất kỳ lực kéo có ý nghĩa nào trong bối cảnh không chắc chắn về thời gian và tốc độ cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay.
  • Các nhà giao dịch cũng thích chờ đợi bên lề và xem xét số liệu lạm phát tiêu dùng mới nhất của Mỹ vào thứ Ba để tìm tín hiệu về lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed trước khi đặt cược định hướng.
  • Khối lượng giao dịch tương đối mỏng sau kỳ nghỉ lễ ở Nhật Bản và Trung Quốc càng góp phần khiến hành động giá trong phạm vi giới hạn dịu đi vào ngày đầu tiên của tuần mới.
  • Quân đội Israel hôm thứ Hai cho biết họ đã kết thúc một loạt cuộc tấn công ở miền nam Gaza, làm giảm bớt lo ngại về việc mở rộng xung đột Israel-Palestine trên khắp Trung Đông.

Phân tích kỹ thuật: Giá vàng cần phá vỡ dưới mốc tâm lý 2.000$ để phe đầu cơ giá xuống giành quyền kiểm soát trong thời gian ngắn

Từ góc độ kỹ thuật, mức đáy đảo chiều của tuần trước, quanh khu vực 2.015$, có khả năng bảo vệ nhược điểm trước mắt trước mốc tâm lý 2.000$. Do các chỉ báo dao động trên biểu đồ hàng ngày lại bắt đầu đạt được lực kéo tiêu cực, nên việc phá vỡ thuyết phục xuống dưới biểu đồ sau sẽ được coi là tác nhân mới kích hoạt các nhà giao dịch giảm giá và mở đường cho những khoản lỗ sâu hơn. Sau đó, giá Vàng có thể tăng tốc trượt về phía Đường trung bình động đơn giản (SMA) 100 ngày, hiện ở quanh vùng 1.988$ trước khi giảm xuống đường SMA 200 ngày rất quan trọng, gần khu vực 1.966-1.965$.

Mặt khác, đường SMA 50 ngày, xung quanh khu vực 2.033$, có thể đóng vai trò là rào cản ngay lập tức trước mức dao động cao của tuần trước, gần khu vực 2.044-2.045$. Tiếp theo là khu vực 2.065$, hay mức cao nhất hàng tháng, nếu được xóa một cách dứt khoát sẽ phủ nhận triển vọng tiêu cực trong ngắn hạn. Giá Vàng sau đó có thể đẩy nhanh động thái tích cực hướng tới việc kiểm tra lại đỉnh từ đầu năm, gần mức 2.078-2.079$ đã chạm vào tháng 1. Động thái tăng giá tiếp theo có khả năng nâng XAU/USD lên mốc 2.100$ trên đường tới rào cản liên quan tiếp theo gần khu vực 2.120$.

Giá đồng đô la Mỹ hôm nay

Bảng dưới đây cho thấy tỷ lệ phần trăm thay đổi của đồng đô la Mỹ (USD) so với các loại tiền tệ chính được niêm yết hiện nay. Đồng đô la Mỹ mạnh nhất so với đồng đô la New Zealand.

  USD EUR GBP CAD AUD JPY NZD CHF
USD   0.05% 0.05% 0.02% 0.05% 0.05% 0.29% 0.03%
EUR -0.05%   0.01% -0.02% 0.04% 0.00% 0.24% -0.01%
GBP -0.05% 0.00%   -0.02% 0.01% 0.00% 0.24% -0.01%
CAD -0.02% 0.02% 0.03%   0.03% 0.03% 0.26% 0.01%
AUD -0.06% -0.01% -0.01% -0.04%   -0.01% 0.23% -0.03%
JPY -0.05% -0.01% 0.04% -0.03% 0.01%   0.23% -0.02%
NZD -0.29% -0.24% -0.23% -0.26% -0.23% -0.23%   -0.25%
CHF -0.05% -0.01% 0.01% -0.03% 0.00% 0.00% 0.24%  

Bản đồ nhiệt hiển thị phần trăm thay đổi của các loại tiền tệ chính so với nhau. Đơn vị tiền tệ cơ sở được chọn từ cột bên trái, trong khi loại tiền định giá được chọn từ hàng trên cùng. Ví dụ: nếu bạn chọn đồng euro từ cột bên trái và di chuyển dọc theo đường ngang đến đồng yên Nhật, phần trăm thay đổi được hiển thị trong ô sẽ đại diện cho đồng EUR (cơ sở)/JPY (báo giá).

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố mang tính chất dự báo về tương lai và chứa đựng sự rủi ro và không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ dành cho mục đích thông tin và không phải là các khuyến nghị về việc mua hoặc bán các tài sản này. Bạn nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có lỗi, sai sót hoặc sai sót trọng yếu. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này có tính chất kịp thời. Việc đầu tư vào các thị trường mở chứa đựng nhiều rủi ro, bao gồm việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn cũng như sự đau khổ về cảm xúc. Tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm việc mất toàn bộ vốn đầu tư, thuộc trách nhiệm của bạn. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc quan điểm chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của nó. Tác giả sẽ không chịu trách nhiệm về thông tin được tìm thấy ở cuối các liên kết được đăng trên trang này.

Nếu không được đề cập rõ ràng trong nội dung bài viết, tại thời điểm viết bài, tác giả không nắm giữ vị thế nào đối với bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập trong bài viết này và không có quan hệ kinh doanh với bất kỳ công ty nào được đề cập. Tác giả không nhận được tiền công cho việc viết bài này, ngoài từ FXStreet.

FXStreet và tác giả không cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa. Tác giả không cam đoan về tính chính xác, đầy đủ hoặc phù hợp của thông tin này. FXStreet và tác giả sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ sai sót, thiếu sót hoặc bất kỳ tổn thất, thương tích hoặc thiệt hại nào phát sinh từ thông tin này và việc hiển thị hoặc sử dụng thông tin này. Ngoại trừ các lỗi và thiếu sót.

Tác giả và FXStreet không phải là các cố vấn đầu tư đã đăng ký và không có nội dung nào trong bài viết này nhằm mục đích tư vấn đầu tư.

TIN MỚI NHẤT


Tin tức mới nhất về Forex

Đề xuất của biên tập viên

GBP/JPY vẫn ở trạng thái thận trọng dưới mức 198,00 trong bối cảnh kỳ vọng BoJ sẽ tăng lãi suất

GBP/JPY vẫn ở trạng thái thận trọng dưới mức 198,00 trong bối cảnh kỳ vọng BoJ sẽ tăng lãi suất

Cặp GBP/JPY mất giá quanh mức 197,75 trong đầu phiên giao dịch Châu Âu vào thứ Sáu. Đồng yên Nhật (JPY) tăng nhẹ khi các nhà giao dịch có khả năng hủy bỏ các giao dịch chênh lệch lãi suất trước cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) vào tuần tới.

Thêm tin tức

Dự báo EUR/USD: Đồng euro khó thu hút người mua mặc dù tâm lý rủi ro đang cải thiện

Dự báo EUR/USD: Đồng euro khó thu hút người mua mặc dù tâm lý rủi ro đang cải thiện

Sau khi phục hồi lên mức 1,0870 vào đầu thứ năm, EUR/USD đã mất đà và đóng cửa ngày gần như không đổi ở mức thấp hơn một chút so với mức 1,0850 khi đô la Mỹ (USD) được hưởng lợi từ các bản công bố dữ liệu lạc quan. Mặc dù tâm lý rủi ro có vẻ đang cải thiện vào đầu thứ sáu, nhưng đồng euro đang gặp khó khăn trong việc thu hút người mua.

Thêm tin tức

Dẫn đầu thị trường với Bảng tỷ giá của FXStreet

Dẫn đầu thị trường với Bảng tỷ giá của FXStreet

Không cần lãng phí thời gian với việc so sánh tỷ giá từ nhiều bên trung gian. Tất cả các thông tin được tập hợp ở cùng một nơi tại đây. Sử dụng các bảng lãi suất liên ngân hàng được cập nhật theo thời gian thực của chúng tôi để theo dõi tỷ giá của hơn 1.600 tài sản trên các thị trường khác nhau, bao gồm ngoại hối, hàng hóa và sàn giao dịch chứng khoán.

Thêm thông tin

Giao dịch theo các sự kiện với Lịch kinh tế cập nhật nhất

Giao dịch theo các sự kiện với Lịch kinh tế cập nhật nhất

Nhận tin tức về những sự kiện mới nhất đang diễn ra trên thị trường ngoại hối, từ các sự kiện kinh tế hiện tại đến các chỉ số kinh tế, với công cụ lịch kinh tế của chúng tôi. Lịch kinh tế của chúng tôi bao gồm hơn 1000 sự kiện trên khắp thế giới.

Thêm thông tin

Cặp tiền tệ chính

Chỉ báo kinh tế

Phân tích