Tin tức

Dự báo giá bạc: XAG/USD vẫn đi ngang gần 27,60$ khi nhà đầu tư đánh giá lại việc kỳ vọng hạ lãi suất của Fed

  • Giá bạc tích luỹ quanh mức 27,60$ khi các nhà giao dịch định giá lại hy vọng cắt giảm lãi suất của Fed.
  • Lạm phát khó khăn của Mỹ sẽ nuôi dưỡng kỳ vọng về việc Fed trì hoãn cắt giảm lãi suất.
  • Các nhà đầu tư nhận thấy Fed sẽ giữ lãi suất ổn định vào tuần tới.

Giá bạc (XAG/USD) vẫn bị kẹt trong phạm vi hẹp khoảng 27,60$ trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu tại Mỹ. Các nhà giao dịch đánh giá lại kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) khi Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cơ bản của Mỹ trong tháng 3 vẫn cao hơn mức đồng thuận.

Dữ liệu lạm phát cơ bản hàng năm tăng 2,7% so với ước tính 2,6% nhưng giảm tốc so với mức 2,8% trước đó. Trên cơ sở hàng tháng, áp lực giá tăng phù hợp với kỳ vọng và mức đọc trước đó là 0,3%. Áp lực giá còn cao hơn khiến kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) duy trì khuôn khổ chính sách tiền tệ diều hâu vẫn cao hơn.

Kịch bản thuận lợi cho đồng đô la Mỹ và lãi suất trái phiếu nhưng gây áp lực lên các tài sản không sinh lãi, chẳng hạn như Bạc. Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) phục hồi từ mức 105,40 trong bối cảnh kỳ vọng rằng Fed sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Fed thấy việc cắt giảm lãi suất chỉ phù hợp khi họ có bằng chứng cho thấy lạm phát sẽ trở lại mức mong muốn là 2%. Lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm 1,15% xuống 4,65%.

Trong khi đó, nhà đầu tư chuyển sự chú ý sang quyết định lãi suất của Fed sẽ được công bố vào ngày 1/5. Fed được dự đoán sẽ giữ nguyên lãi suất trong khoảng 5,25%-5,50%. Mặc dù Fed được kỳ vọng sẽ duy trì hiện trạng nhưng các nhà đầu tư sẽ tập trung vào hướng dẫn về lãi suất.

Phân tích kỹ thuật bạc

Giá bạc điều chỉnh lên mức cao nhất gần tháng 3 năm 2022, gần 27,00$ sau khi không thể vượt lên trên ngưỡng kháng cự quan trọng là 30,00$. Sức hấp dẫn trong ngắn hạn đối với Bạc có vẻ không chắc chắn khi nó phải vật lộn để duy trì gần Đường trung bình động hàm mũ (EMA) 20 ngày, giao dịch quanh mức 27,20$.

Chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) 14 kỳ chuyển sang phạm vi 40,00-60,00 từ phạm vi tăng 60,00-80,00, cho thấy rằng đà tăng hiện đã mờ dần.

Biểu đồ hàng ngày của bạc 

 

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.